EILA จัดอบรม Love AT FIRST “ใช้ AI” เพื่อการเรียนการสอน ให้กับคณาจารย์ ม.อ.

EILA จัดอบรม Love AT FIRST “ใช้ AI” เพื่อการเรียนการสอน ให้กับคณาจารย์ ม.อ.

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา สำนักการศึกษาและนวัตกรรมการเรียนรู้ จัดการอบรม Love AT FIRST “ใช้ AI” เพื่อการเรียนการสอน เพื่อให้ความรู้แก่คณาจารย์ได้ทราบเกี่ยวกับการแนะนำ AI และการใช้ ChatGPT เพื่องานหลักสูตร (มคอ. การเรียนการสอนและการประเมิน) รวมถึงการสร้าง ChatBot ของผู้สอน

การจัดอบรมดังกล่าวได้รับเกียรติจากวิทยากร รศ.ดร.สุทธิดา จำรัส จากคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ได้แนะนำเทคโนโลยี AI ต่าง ๆ และการนำมาปรับใช้ในห้องเรียน การแสดงตัวอย่างการใช้ AI ในการพัฒนาสื่อการสอน การประเมินผลการเรียนรู้ของนักศึกษา และการสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ที่มีความหมาย

นอกจากนี้ คณาจารย์ยังได้มีโอกาสร่วมทำกิจกรรมเชิงปฏิบัติการ โดยทดลองใช้เครื่องมือและแอปพลิเคชัน AI ต่าง ๆ ที่สามารถนำไปใช้ในการสอนจริง รวมถึงการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้ AI ในการสอน

การอบรม Love AT FIRST “ใช้ AI” ครั้งนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีจากคณาจารย์ที่เข้าร่วม โดยหลายท่านให้ความเห็นว่าเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ ช่วยเปิดโลกทัศน์และเสริมสร้างทักษะใหม่ ๆ ที่สามารถนำไปใช้ในการพัฒนาการสอนได้จริง ม.อ. ยังคงมุ่งมั่นที่จะจัดกิจกรรมเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการเรียนการสอนในอนาคต