ม.อ. ร่วมกับ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) จัดงาน Open House โครงการเตรียมความพร้อมสู่วัยทำงานก่อนออกปฏิบัติงานสหกิจศึกษา สำหรับปีการศึกษา 2567

ม.อ. ร่วมกับ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) จัดงาน Open House โครงการเตรียมความพร้อมสู่วัยทำงานก่อนออกปฏิบัติงานสหกิจศึกษา สำหรับปีการศึกษา 2567

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ร่วมกับ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF ได้จัดงาน Open House โครงการเตรียมความพร้อมสู่วัยทำงานก่อนออกปฏิบัติงานสหกิจศึกษา ณ ห้อง EILA5 อาคารศูนย์ทรัพยากรการเรียนรู้ (อาคาร 1) มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ซึ่งได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.สุรพงษ์ ชาติพันธุ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมการศึกษา สำนักการศึกษาและนวัตกรรมการเรียนรู้ กล่าวเปิดงาน และมีนักศึกษาจากหลากหลายคณะให้ความสนใจเข้าร่วมงาน

งาน Open House ครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อให้นักศึกษาได้รับข้อมูลและแนวทางในการเตรียมความพร้อมก่อนออกปฏิบัติงานสหกิจศึกษา โดยมีการบรรยายและการแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญที่ประสบความสำเร็จในสายงานต่าง ๆ ภายในงานยังมีการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้สอบถามข้อมูลและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับตัวแทนจาก CPF และคณาจารย์จาก ม.อ. เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจและทักษะที่จำเป็นในการปฏิบัติงานในสถานประกอบการจริง

งาน Open House โครงการเตรียมความพร้อมสู่วัยทำงานก่อนออกปฏิบัติงานสหกิจศึกษาสำหรับปีการศึกษา 2567 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักศึกษา โดยหลายคนให้ความเห็นว่ากิจกรรมนี้เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ช่วยให้พวกเขามีความพร้อมและเข้าใจความต้องการของตลาดแรงงานมากขึ้น ม.อ. และ CPF มุ่งหวังว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการเสริมสร้างทักษะและความรู้ให้กับนักศึกษา เพื่อนำไปใช้ในการปฏิบัติงานจริงในอนาคต