ม.อ. จัดอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตรผู้นิเทศงาน CWIE (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2566) “Leadership การพัฒนาหัวหน้างานยุคใหม่”

your Share

ม.อ. จัดอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตรผู้นิเทศงาน CWIE (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2566)
“Leadership การพัฒนาหัวหน้างานยุคใหม่”

สำนักการศึกษาและนวัตกรรมการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดยความร่วมมือของสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สป.อว.) และเครือข่ายพัฒนาสหกิจศึกษาการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน (เครือข่าย CWIE ภาคใต้ตอนล่าง) จัดอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตรผู้นิเทศงาน CWIE (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2566) “Leadership การพัฒนาหัวหน้างานยุคใหม่” ให้แก่พี่เลี้ยงในสถานประกอบการที่ทำหน้าที่ดูแลนักศึกษาสหกิจศึกษาเป้าหมายสำคัญเพื่อพัฒนาศักยภาพและเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจให้กับผู้นิเทศงาน เกี่ยวกับการจัดการศึกษาแบบ CWIE ซึ่งเป็นรูปแบบการเรียนรู้ที่ผสมผสาน
ทั้งในห้องเรียนและการปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการ เพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกฝนทักษะวิชาชีพ ทักษะการทำงาน รวมทั้งคุณลักษณะต่าง ๆ ที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานในปัจจุบัน โดยมี ผศ. ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และได้รับเกียรติจาก ดร.อรสา ภาววิมล อดีตรองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษในหัวข้อ CWIE Platform กลไกใหม่เพื่อการผลิตกำลังคนระดับประเทศ และทีมวิทยากรที่มีประสบการณ์ด้านการดำเนินงาน CWIE ทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยอีกหลายท่าน ในวันจันทร์ที่ 8 กันยายน 2568 ณ ห้องประกายกาญจน์ โรงแรมคริสตัล หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ผู้นิเทศงานในสถานประกอบการ ถือเป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยให้การจัดการศึกษาแบบบูรณาการกับการทำงานบรรลุผลสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นการให้คำปรึกษา การติดตามดูแล หรือการประเมินผลการเรียนรู้ของนักศึกษา เพื่อให้นักศึกษาก้าวออกไปสู่โลกการทำงานได้อย่างมั่นใจ และพร้อมเป็นกำลังคนที่มีคุณภาพของสังคม

การจัดอบรมในครั้งนี้ มีผู้นิเทศงาน CWIE หรือที่เรียกว่า พี่เลี้ยงในสถานประกอบการ เข้าร่วมจาก 23 บริษัท ซึ่งมีความหลากหลายทางธุรกิจ รูปแบบการจัดอบรมฯ จึงจัดให้มีทั้งการบรรยายควบคู่กับการฝึกปฏิบัติจริงในสถานการณ์จำลอง หรือสถานการณ์จริง โดยเน้นให้ผู้เข้าร่วมได้เรียนรู้ ฝึกฝนทักษะการให้คำปรึกษาภายใต้การดูแลของวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ร่วมกัน ส่งผลเกิดภาคีเครือข่ายความร่วมมือในการร่วมกันพัฒนาคุณภาพบัณฑิตของประเทศต่อไป

PSU