EILA จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ “การเพิ่มจํานวนผู้เรียนหลักสูตร Non- degree โดยใช้ Business Model (รุ่นที่ 1)”เพื่อให้อาจารย์ได้นำเสนอหลักสูตร/ชุดวิชา Non-degree จากการอบรมโดยใช้เครื่องมือ Business Model Canvas (BMC)

EILA จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ “การเพิ่มจํานวนผู้เรียนหลักสูตร Non- degree โดยใช้ Business Model (รุ่นที่ 1)”
เพื่อให้อาจารย์ได้นำเสนอหลักสูตร/ชุดวิชา Non-degree จากการอบรมโดยใช้เครื่องมือ Business Model Canvas (BMC)

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา สำนักการศึกษาและนวัตกรรมการเรียนรู้ จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ “การเพิ่มจํานวนผู้เรียนหลักสูตร Non- degree โดยใช้ Business Model” (รุ่นที่ 1) เพื่อให้อาจารย์และผู้รับผิดชอบหลักสูตรที่มีแผนจะจัดทําหรือพัฒนาหลักสูตร Non-degree ได้นำเสนอหลักสูตร/ชุดวิชา Non-degree จากการอบรมโดยใช้เครื่องมือ Business Model Canvas (BMC) ต่อจากครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2567

การจัดอบรมดังกล่าวได้รับเกียรติจากวิทยากร ดร.ศิรินุช ลอยกุลนันท์ อาจารย์ประจำคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และ ดร.สุนันทา เหมทานนท์ อดีตอาจารย์ประจำคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ที่ได้ให้คำแนะนำและข้อเสนอแนะในการปรับหลักสูตร/ชุดวิชา non degree โดยผ่านเครื่องมือ BMC ให้มีความชัดเจนและน่าสนใจยิ่งขึ้น

การอบรมเชิงปฏิบัติการ “การเพิ่มจํานวนผู้เรียนหลักสูตร Non- degree โดยใช้ Business Model” (รุ่นที่ 1) ในครั้งนี้ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากคณาจารย์และบุคลากรที่เข้าร่วม โดยหลายท่านให้ความเห็นว่าเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ และมีความน่าสนใจ สามารถนำไปพัฒนาให้เกิดหลักสูตร Non degree เพื่อเพิ่มจำนวนผู้เรียนได้มากขึ้น ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยมุ่งมั่นที่จะจัดกรรมเช่นนี้อย่างเนื่อง เพื่อให้เกิดหลักสูตรที่ตอบสนองความต้องการของผู้เรียนและตลาดแรงงานได้